สาเหตุของสิว

สิวเกิดได้จาก 4 ปัจจัยหลัก คือ

1.การอุดตันบริเวณรอบรูขุมขน
2.การอักเสบ
3.ติดเชื้อ bacteria
4.hormone

ส่วนการรักษาสิวของที่คลินิก ก็จะประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอน

1.ใช้ Quadro star pro yellow laser ช่วยในการลดรอยแดง รอยดำของสิว ลดการอักเสบของสิว
2.กดสิว ฉีดสิว โดยแพทย์
3.อบแสง เพื่อช่วยฆ่าเชื้อ bacteria กับแบคทีเรียที่ชื่อ C. acne
4.Mask ช่วยทำให้สิวแห้งขึ้น และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น แต่อย่างไรก็ตามแนะนำให้ทายาควบคู่ไปด้วย
เพื่อป้องกันไม่ให้มีสิวเกิดขึ้นใหม่

หมออยากแนะนำให้คนที่เป็นสิว มารักษาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยเฉพาะคนที่ทิ้งรอยแผลเป็น หลุมสิว เนื่องจากการรักษาจะได้ผลดี เมื่อรักษาได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังป้องกันการเกิดหลุมสิว สำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบรุนแรง อาจจะต้องใช้วิธีการอื่นๆร่วมด้วย เช่น การกินยา , การกินยา hormone ค่ะ